Máy điện phân muối bể bơi và lợi ích trong khử trùng hồ bơi

Hiện nay, việc khử trùng nước hồ bơi thường sử dụng hóa chất khử trùng Clo, những chất này có tác dụng khử trùng hiệu quả nhưng lại có mùi hăng thường bị lưu lại trong nước hồ bơi ngay cả khi chạy lọc thường xuyên. Ngoài ra, Clo còn tiềm tàng những mối nguy hiểm nhất định trong việc xử lý nước, trong quá trình vận chuyển, lưu trữ và sử dụng. Chính vì vậy, hiện nay, nhu cầu hạn chế sử dụng các loại hóa chất trong việc xử lý nước đang rất được coi trọng. Máy điện phân muối bể bơi ra đời và giải quyết được những vấn đề này.

  1. Nguyên lý hoạt động của máy điện phân muối

Là một thiết bị bể bơi hiện đại, có tác dụng trong việc tạo Clo khử trùng hồ bơi, máy điện phân muối được hoạt động với nguyên lý khá đơn giản. Khi cho dung dịch muối Natri Clorua (dd NaCl) đi qua điện cực của máy điện phân muối hồ bơi  nó sẽ tách nước muối thành khí Clo và một số sản phẩm khác. Nước muối được đi qua thiết bị điện phân, clo nhanh chóng phản ứng với nước tạo thành chất khử trùng gốc Clo (NaClO Natri hypoclorit hay nước Javen; HClO Axit Hypochlorous có tính oxy hóa rất mạnh, giúp sát trùng, diệt khuẩn, tẩy màu, khử mùi, nấm mốc cực tốt. 

dg
Máy điện phân muối Emaux sử dụng cho bể bơi

Cách khử trùng bằng Clo này an toàn, thân thiện với môi trường tiết kiệm sức lao động hơn. Clo được tạo ra có tác dụng khử trùng tốt và có độ mềm hơn với nước.

>> Vì sao nên dùng hóa chất HCL 32% cho xử lý nước hồ bơi?

  1. Lợi ích của việc sử dụng máy điện phân muối trong bể bơi

An toàn: Việc sử dụng máy điện phân muối giúp hạn chế sử dụng hóa chất clo, làm giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển, sử dụng và lưu trữ. Nguyên liệu thô được sử dụng trong bộ điện phân muối là muối ăn thông thường nên không gây bất kỳ nguy hiểm nào.

máy điện phân muối KRipsol KLX (13)
Mẫu máy điện phân muối Kripsol KLX

Hiệu quả: Natri hypochlorite có hiệu quả cao trong khử trùng. Nó kết hợp nhanh chóng với các vi sinh vật hữu cơ trong nước và phá hủy nhân của các vi sinh vật hữu cơ này bằng cách xâm nhập, từ đó giết chết sinh vật và đạt được mức độ khử trùng tốt. 

Không gây ô nhiễm thứ cấp: Dichloro / trichloro là một chất hữu cơ. Sử dụng lâu dài sẽ gây ra sự tích tụ chất hữu cơ trong nước. Chất hữu cơ quá nhiều trong nước sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khử trùng, do đó liều lượng sẽ tăng lên và hiệu quả khử trùng sẽ tệ hơn. Máy điện phân muối tạo clo khử trùng, làm hạn chế mùi Clo của hóa chất trong nước. 

buc-xuat-phat-ho-boi-01

Tiết kiệm chi phí: Việc đầu tư bộ điện phân muối ban đầu có chi phí hơi cao nhưng về tính toán lâu dài chúng tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận hành. Chi phí sử dụng thấp hơn nhiều so với việc đầu tư hóa chất xử lý nước thường xuyên. 

>> Xem thêm: Các loại hóa chất thường được sử dụng cho bể bơi.

Đó là những ưu điểm nổi trội mà thiết bị này mang lại, cùng Hanteco tìm hiểu và trải nghiệm sử dụng thiết bị này để cho hiệu quả xử lý nước hồ bơi là tốt nhất.

Leave a comment